Thứ Hai, 24 tháng 4, 2023

Trò chơi trí tuệ cùng học tiếng Anh với bé lớp 3

Trong quá trình nuôi dạy con cái, những trò chơi rèn luyện trí não rất cần thiết cho sự phát triển của bé. Vậy những trò chơi nào phù hợp với bé lớp 3? Cùng IGEMS tìm hiểu ngay nhé. 

Lợi ích khi cho bé chơi những trò chơi trí tuệ

Những trò chơi trí tuệ mang lại nhiều lợi ích cho sự phát triển của bé. Dưới đây là một vài lý do ba mẹ nên cho bé chơi những trò chơi trí tuệ.

  • Giúp bé có thời gian thư giãn: Sau những hoạt động trong ngày, bé sẽ cần thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn. Việc vui chơi cùng những trò chơi trí tuệ rất lành mạnh và phù hợp với các bé. 

  • Phát triển tư duy: bé sẽ có nhận thức tốt nếu được chơi những trò chơi yêu cầu tư duy, phân tích.

  • Tăng sự sáng tạo: Những trò chơi cần tưởng tượng, quan sát, tạo hình sẽ tăng khả năng sáng tạo cho bé. 

Những lưu ý khi chơi các trò chơi trí tuệ cùng bé

Thời gian chơi 

Với những trò chơi trí tuệ, học tiếng Anh cho trẻ em lớp 3 cần sự ghi nhớ, ba mẹ nên cho bé chơi vào buổi sáng để rèn luyện trí nhớ tốt nhất cho con. Ngoài ra, trong thời gian giải lao và rảnh rỗi, ba mẹ có thể cho bé giải trí bằng những trò chơi xếp hình, chơi cờ. Ba mẹ cũng nên giới hạn thời gian chơi của con để không bị ảnh hưởng tới những hoạt động khác.

Cùng chơi với bé

Với những trò chơi học tiếng Anh cho trẻ em lớp 3 cần sự chiến lược, ba mẹ nên chơi cùng bé để quan sát và đánh giá được năng lực của bé. Đồng thời, đừng quên đưa ra lời khuyên, chiến thuật hữu ích để bé biết thêm được nhiều kiến thức mới. Ngoài ra, cùng con ngồi chơi cũng chính là các để ba mẹ hiểu hơn về con đó. 

Những trò chơi trí tuệ cho bé lớp 3

Khi bé lên lớp 3, bé đã bắt đầu thích chơi những trò chơi hoc tieng anh cho tre em lop 3 về ngôn ngữ, thám hiểm, lắp ghép hình. IGEMS sẽ giới thiệu tới ba mẹ những trò chơi trí tuệ cùng bé.

Quay ngược thời gian

Ba mẹ và bé hãy cùng nói những ngày trong tuần, trong tháng, trong năm theo thứ tự lùi dần, nói nhanh nhất có thể. Sau đó sẽ vòng ngược lại. Ba mẹ có thể sử dụng đồng hồ bấm giờ để cùng thi đua xem ai nói được nhanh nhất. 


>>> Xem thêm: Phần mềm giúp bé luyện thi Starters hiệu quả nhất

Đếm hình dạng

Sẽ có 2 hình ảnh về các hình. Với hình đầu tiên, bé sẽ đếm xem có bao nhiêu hình tam giác, hình thứ hai có bao nhiêu hình vuông,.. Đây là một trò chơi học tiếng Anh với bé rất thú vị, bé vừa chơi, vừa học được toán. 

Sudoku Game

Đây là một trò chơi khá quen thuộc với mọi người trên toàn thế giới. Để chơi được trò này, bé cần sự tập trung cao độ, giúp cải thiện tư duy, trí nhớ, phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề. Với trẻ nhỏ, ba mẹ có thể cùng bắt đầu chơi với bé đơn giản, từ 1-4, sau đó nâng dần độ khó. Trên internet có rất nhiều bản in câu đố sudoku, ba mẹ hãy in ra và chơi cùng bé nhé. 

Đánh cờ

Trò chơi này sẽ giúp cải thiện được khả năng tập trung, kỹ năng chiến lược, ra quyết định và giúp duy trì hoạt động của não bộ. Ba mẹ hãy cùng bé chơi vào buổi tối, đêm để giảm tối đa thời gian sử dụng màn hình của bé và cũng bớt nhàm chán hơn. 

Đảo ngữ

Trò chơi trí tuệ cùng học tiếng Anh cho trẻ em lớp 3 này sẽ chơi bằng cách xắp xếp lại chữ cái lộn xộn thành từ, câu đúng. Đảo ngữ có mối quan hệ quan trọng với trí thông minh ngôn ngữ của bé. Trí thông minh ngôn ngữ được hiểu là khả năng tổ chức trí óc, nói, viết có cấu trúc. Mỗi sáng, ba mẹ hãy cho bé năm hoặc mười chữ đảo ngữ để cải thiện trí thông minh ngôn ngữ của bé. 

Xếp hình

Với trò chơi xếp hình, ghép tranh, ba mẹ hãy cho bé thời gian quan sát, ghi nhớ ảnh mẫu, xáo trộn các mảnh ghép và để bé xếp lại sao cho đúng với hình ban đầu. Ba mẹ hãy hướng dẫn, giải thích cho bé những mảnh ghép đặt sai vị trí. Đồng thời cũng hướng dẫn bé cách lựa chọn mảnh ghép dựa trên màu sắc, những chi tiết của sự vật,...

Cờ vua

Trong những trò chơi trí tuệ thì không thể thiếu cờ vua. Trò chơi này không chỉ giúp bé rèn luyện tư duy chiến lược lâu dài, giúp nuôi sưỡng khả năng phán đoán, suy nghĩ của bé. 

Những trò chơi trí tuệ giúp bé cải thiện những kỹ năng nhận thức như tập trung, trí nhớ, chú ý. Ba mẹ hãy sớm cho bé chơi những trò chơi này để giúp con phát triển toàn diện nhất. Ngoài ra, tại Phòng luyện thi Cambridge online tại IGEMS cũng có rất nhiều trò chơi tiếng Anh hay, bổ ích, ba mẹ tham khảo cho bé và đăng ký cho bé 1 tuần trải nghiệm miễn phí tại đây. 



Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Nhãn