Thứ Tư, 18 tháng 10, 2023

Tổng hợp những bài hát tiếng anh cho trẻ em đơn giản dễ thuộc

Học tiếng anh cho trẻ em qua âm điệu du dương của bài hát là một trong những phương pháp học anh văn cho trẻ em có tính ứng dụng cao. Trong bài viết sau đây, hãy cùng chúng tôi tổng hợp những bài hát tiếng anh cho trẻ đơn giản mà dễ thuộc để con nâng cao vốn từ vựng và phát huy tốt khả năng học tiếng anh của mình nhé!

Những lợi ích tuyệt vời khi trẻ học tiếng anh qua bài hát

Trẻ tiếp cận ngôn ngữ một cách dễ dàng hơn 

Trẻ em rất thích những bài hát có âm điệu vui tươi và giai điệu dễ thuộc. Do vậy, nếu để trẻ bắt đầu làm quen với ngôn ngữ qua những bài hát thiếu nhi bằng tiếng anh thì chắc chắn sẽ cảm thấy thú vị và ít áp lực hơn. Cho dù có thể trẻ chưa hiểu nội dung của bài hát nhưng giai sự vui nhộn và đáng yêu khi nghe bài hát sẽ là cách tốt để trẻ làm quen với cách phát âm tiếng anh. Đây được đánh giá là một phương pháp học hay giúp con tiếp cận tiếng anh từ sớm và làm quen với những chứng chỉ như KET, PET,.. giúp con theo học những trường quốc tế. 

Cải thiện vốn từ 

Nghe những bài hát tiếng anh sẽ giúp trẻ tăng vốn từ vựng tiếng anh tương đối tốt. Một số bài hát sẽ cung cấp những từ vựng mới, trẻ sẽ có xu hướng hỏi người lớn hoặc tự tra xem từ đó có nghĩa là gì. Nhờ đó, vốn từ vựng của trẻ sẽ tăng lên sau mỗi bài hát về một chủ đề nhất định. 

Tổng hợp những bài hát tiếng anh hay và đơn giản, dễ học cho trẻ

Thời gian đầu khi mới nghe những bài hát tiếng anh trẻ em, ba mẹ nên tìm hiểu lời của bài hát và ý nghĩa đằng sau mỗi bài hát đó. Bởi sẽ có những bài hát không hợp với lứa tuổi của con. Vậy nên phụ huynh nên lựa chọn những bài hát phù hợp giúp cho việc học và giải trí của con diễn ra hiệu quả hơn. 

The Alphabet Song 

The Alphabet Song là bài hát về bảng chữ cái tiếng anh, là một trong những bài hát học tiếng anh cho trẻ em phổ biến, được dạy cho trẻ ngay từ khi con bắt đầu học tiếng anh. Với giai điệu du dương và lời đơn giản, bài hát sẽ giúp trẻ nhớ các chữ cái và thứ tự của chúng một cách dễ dàng. Bên cạnh đó, bài hát này cũng sẽ giúp trẻ phát triển thêm các kỹ năng ngôn ngữ và cải thiện khả năng phát âm. 

>>> Xem thêm: Tổng hợp những kênh youtube đọc truyện tiếng anh cho trẻ em được ưa chuộng

A sailor went to sea

Đây là bài hát phổ biến trong những bài hát dành cho trẻ em mới tập học tiếng anh. Bài hát này sẽ giúp trẻ học những từ vựng liên quan tới chủ đề biển cả và phân biệt những từ đồng âm nhưng khác nghĩa trong tiếng Anh. 

Bingo song

Bài hát này được nhận xét là hay và nổi tiếng nhất mọi thời đại. Với âm điệu “bắt tai”, bài hát được nhiều bậc phụ huynh sử dụng để dạy bé học đánh vần. Giai điệu vui nhộn phù hợp với trẻ nhỏ cũng kích thích tần suất nghe đi nghe lại ở trẻ. 

Baa baa black sheep 

Bài hát này được dịch sang tiếng Việt có nghĩa là chú cừu đen, được phát hành đầu tiên trong Tommy Thumb's

Pretty Songbook. Đây là bài đồng dao tiếng anh cổ điển hiếm hoi còn sót lại. Lời của bài hát đơn giản rất dễ thuộc, nội dung nói về cậu bé và những chú cừu sợi len có những màu sắc khác nhau. 

Head shoulders knees and toes


Bài hát này nói về những bộ phận trên cơ thể người. Với ngôn từ ngộ nghĩnh, giai điệu thú vị kết hợp cùng những động tác minh hoạ sinh động, bài hát sẽ giúp trẻ biết thêm những từ vựng về các bộ phận trên cơ thể như: đầu, tay, chân, tai, gối và vai,….

Hey diddle diddle  

Bài hát này có nội dung về giấc mơ của cô bé tên là Diddle diddle. Trong giấc mơ của cô bé có sự xuất hiện của những người bạn thân như: chú bò nhảy múa trên mặt trăng, chú mèo kéo đàn vi ô lông, cái đĩa và cái muỗng,…

Bài hát này sẽ cung cấp cho con những từ vựng đơn giản trong cuộc sống đời thường như từ vựng về chủ đề động vật, từ vựng về chủ đề con người, những sinh hoạt hàng ngày,…

Vậy là trên đây igems đã cung cấp tới quý phụ huynh những bài hát tiếng anh hay và thú vị giúp con học tiếng anh hiệu quả. Quý phụ huynh hãy tham khảo và bật cho con nghe mỗi ngày để con cải thiện kỹ năng nghe và từ vựng tiếng anh nhé!



Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Nhãn