Thứ Ba, 18 tháng 4, 2023

Những lưu ý khi lựa chọn app luyện học phát âm tiếng Anh cho trẻ em.

Sự ra đời của những app luyện nói tiếng Anh chính là giải pháp hoàn hảo giúp các bé học tiếng Anh tốt hơn. Tuy nhiên, đứng trước quá nhiều sự lựa chọn, ba mẹ không biết ứng dụng nào mới thực sự phù hợp với bé. Bài viết dưới đây IGEMS sẽ gợi ý những app học phát âm tiếng Anh cho trẻ em được nhiều ba mẹ tin dùng. 

Tại sao nên cho bé học bằng app 

Một trong những kỹ năng không thể bỏ qua khi bé học tiếng Anh chính là việc luyện nói. Do vậy không ít ba mẹ đã đầu tư cho con những ứng dụng chất lượng để hỗ trợ quá trình học của bé. Một số lợi ích của những ứng dụng đó có thể kể đến như:



Giúp bé tiếp cận và phát triển ngôn ngữ một cách tự nhiên nhất: Hầu hết những app luyện nói, học phát âm tiếng Anh cho trẻ em được thiết kế bằng việc truyền đạt những kiến thức thông qua hình ảnh, âm thanh, những trò chơi thú vị giúp bé tiếp thu và ghi nhớ tốt hơn. 


Bé luyện nói chuẩn ngay từ đầu: Nhờ ứng dụng công nghệ AI, những app luyện nói tiếng Anh đề sử dụng giọng bản ngữ, nên bé sẽ được tiếp xúc với chương trình học phát âm tiếng Anh cho trẻ em chuẩn bản xứ ngay từ sớm. Cùng với tính năng tự động tìm và hướng dẫn sửa lỗi sai, bé sẽ khắc phục điểm yếu kịp thời, từ đó nhanh chóng cải thiện được kỹ năng của mình. 


Bé học chủ động hơn: Do học trên ứng dụng, chỉ cần thiết bị có kết nối internet như laptop, điện thoại, máy tính bảng là bé có thể chủ động học mọi lúc, mọi nơi, không bị gò bó về địa điểm, thời gian học tập. 


Những tính năng đánh giá kết quả: Hiện nay, những app hỗ trợ việc học tiếng Anh với bé thường được tích hợp những tính năng kiểm tra, theo dõi năng lực, tiến độ học tập của bé để biết được những vấn đề bé đang gặp phải để từ đó đưa ra giải pháp khắc phục kịp thời.


Tiết kiệm chi phí: So với việc cho bé theo học tại các trung tâm với chi phí cao thì ba mẹ hãy lựa chọn những ứng dụng tiếng Anh chất lượng để vừa đem lại hiệu quả, vừa tiết kiệm chi phí. 


Tiêu chí lựa chọn ứng dụng luyện học phát âm tiếng Anh cho trẻ em 

Ba mẹ cần lưu ý rằng không phải ứng dụng nào cũng chất lượng và phù hợp với bé. Do vậy để lựa chọn được app học phát âm tiếng Anh cho trẻ em tốt, ba mẹ hãy dựa vào những tiêu chí sau:

Nội dung app cung cấp phù hợp với độ tuổi và trình độ của bé

Đây chính là tiêu chí quan trọng nhất khi lựa chọn ứng dụng để bé học. Ba mẹ cần tìm hiểu xem app đó phù hợp với những bé trong độ tuổi ba nhiêu, có những cấp độ nào, phù hợp với năng lực của bé không để tránh việc kiến thức được cung câp sẽ dễ hơn hoặc quá khó so với độ tuổi và trình độ của bé. 

App có thông tin hướng dẫn sử dụng rõ ràng

Với những bé nhỏ tuổi còn chưa được tiếp xúc nhiều với công nghệ nên việc lựa chọn những ứng dụng có thông tin hướng dẫn rõ ràng là điều cần thiết. Qua đó ba mẹ dễ dàng hướng dẫn bé học cũng như giúp bé làm quen và bắt đầu việc học một cách nhanh nhất. Đồng thời những thông tin đó cũng phụ huynh và bé hiểu được mội dung, mục tiêu của ứng dụng phục vụ cho quá trình học.

Giao diện được thiết kế thân thiện

Đối với trẻ nhỏ, ba mẹ nên lựa chọn những ứng dụng được thiết kế với giao diện đẹp mắt, hình ảnh ngộ nghĩnh, âm thanh sinh động,... từ đó bé sẽ hứng thú hơn trong việc học. Đặc biệt, với những ứng dụng luyện học phát âm tiếng Anh cho trẻ em, luyện nói tiếng Anh cho bé được tích hợp công nghê multimedia - âm thanh, video, hình ảnh,.. sẽ giúp bé tập trung hơn trong quá trình học. 

Ngoài ra, những app học tiếng Anh cũng cần đảm bảo những yếu tố như bố cục rõ ràng, chữ dễ nhìn, tốc độ truy cập nhanh,.. Đặc biệt, nếu bé vô tình thoát ra khỏi bài học thì kết quả vẫn được lưu lại để bé không bị hụt hứng khi học. 

Trên đây là những lưu ý khi lựa chọn app luyện nói, luyện học phát âm tiếng Anh cho trẻ em. Hy vọng từ những gợi ý trên, ba mẹ đã dễ dàng chọn được những ứng dụng phù hợp với bé. Ba mẹ có thể tham khảo phòng luyện thi Cambridge online tại IGEMS - một công cụ không chỉ hỗ trợ việc học phát âm với bé mà còn rèn luyện, phát triển toàn bộ 4 kỹ năng của con. 




Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Nhãn