Thứ Năm, 4 tháng 7, 2024

7 Cuốn sách luyện IELTS Speaking theo từng band điểm (Phần 1)

Speaking là một trong bốn phần thi kỹ năng mà thí sinh phải đối mặt trong bài thi IELTS. Để chinh phục được kỹ năng này, thí sinh cần cải thiện vốn từ vựng, luyện tập thường xuyên và đặc biệt là sử dụng phương pháp học và tài liệu đúng cách.

Vì vậy, để hỗ trợ tối đa cho các bạn, trong bài viết này, IGEMS sẽ giới thiệu các cuốn sách Speaking IELTS từ cơ bản đến nâng cao, đảm bảo chất lượng. Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn các tài liệu luyện thi IELTS Speaking phù hợp để bạn dễ dàng lựa chọn, bao gồm những cuốn sách dành cho người mới bắt đầu, những người đang hướng đến band 5+ hoặc band 7+.

Cấp độ mới bắt đầu

Đây là giai đoạn nhiều thách thức và đòi hỏi sự kiên trì học tập và ôn luyện. Vì vậy, việc lựa chọn sách luyện thi IELTS Speaking trong giai đoạn này cần được xem xét kỹ lưỡng.

Dưới đây, IGEMS sẽ giới thiệu cho bạn 3 quyển sách Speaking IELTS phù hợp nhất với người mới bắt đầu.

IELTS Speaking Recent Actual Tests

Cuốn sách IELTS Speaking Recent Actual Tests thuộc bộ sách gồm 4 quyển tương ứng với 4 kỹ năng thi trong bài thi IELTS. Nội dung của cuốn sách tập trung vào kiến thức cơ bản phục vụ cho người mới bắt đầu làm quen với phần thi IELTS Speaking.

Cuốn sách cung cấp đầy đủ định nghĩa về phần thi, các phần của IELTS Speaking và một tổng quan về cách trả lời câu hỏi. Ngoài ra, sách còn tổng hợp những mẫu câu, từ vựng, cụm từ quan trọng trong từng chủ đề thường gặp trong bài thi, giúp người học mở rộng vốn từ vựng và kiến thức.

Đặc biệt, đối với từng chủ đề, cuốn sách phân tích chi tiết từng loại câu hỏi và cung cấp các câu trả lời mẫu để người học tham khảo, học từ vựng và lấy ý tưởng cho phần trả lời của mình.

Sách được đánh giá cao về cách trình bày, bố cục rõ ràng, thu hút người đọc và giúp người học có được sự hứng thú khi nghiên cứu.

31 High-Scoring Formulas to Answer The IELTS Speaking Questions

Cuốn sách "31 High-Scoring Formulas to Answer The IELTS Speaking Questions" là sự hợp tác của ba tác giả Jonathan Palley, Oliver Li và Adrian Davies. Cuốn sách này cung cấp cho người học 31 bài học với các chủ đề thường gặp trong phần thi IELTS Speaking.

Mỗi bài học trong sách giải thích chi tiết từng khía cạnh như từ vựng, ngữ pháp, câu hỏi và cách trả lời. Những phân tích này được tổng hợp và đưa ra các công thức trả lời chung cho từng loại câu hỏi. Cuốn sách nhằm giúp người học nắm vững các kỹ năng cần thiết để đạt điểm cao trong phần thi IELTS Speaking.

Cuốn sách được chia thành 3 phần chính với nội dung cụ thể như sau:

  • Phần 1: Tổng hợp 20 công thức trả lời cho phần Speaking Part 1.

  • Phần 2: Tổng hợp các công thức trả lời cho 4 chủ đề phổ biến nhất trong phần Speaking Part 2: Person, Place, Object & Past Event.

  • Phần 3: Tổng hợp 7 công thức triển khai bài nói trong phần Speaking Part 3 giúp đạt điểm cao.

Cuốn sách còn đi sâu vào từ vựng được sử dụng trong bài nói và phân tích rõ ràng cách sử dụng qua phần "Native Speaker Words". Điều này giúp người học có thể học và áp dụng từng từ vựng một cách cụ thể và nhanh chóng khi thực hành nói.

Việc thực hiện theo các yêu cầu trong từng bài học sẽ giúp các bạn luyện tập kỹ năng nói hiệu quả và tiến bộ nhanh chóng.

220 IELTS Speaking Topics with Sample Answer Tests

Cuốn sách "220 IELTS Speaking Topics with Sample Answer Tests" là một tài liệu luyện thi IELTS Speaking với 220 chủ đề khác nhau, mang đến cho người học một nguồn kiến thức phong phú về phần thi IELTS Speaking. Đặc biệt, sách này dành cho những người học ở một trình độ cao hơn một chút so với các sách dành cho người mới bắt đầu học tiếng Anh.

Cuốn sách bắt đầu bằng một phần giới thiệu tổng quan về phần thi IELTS Speaking, bao gồm các yêu cầu, các tiêu chí đánh giá và các điểm cần lưu ý để người học có thể hiểu rõ hơn về cấu trúc và yêu cầu của phần thi.

Phần chính của cuốn sách bao gồm hơn 200 chủ đề chia theo từng phần thi IELTS Speaking, mỗi chủ đề đi kèm với câu hỏi, phân tích chi tiết và hướng dẫn cách trả lời một cách tỉ mỉ. Điều đặc biệt là những câu hỏi trong sách được xây dựng sao cho rất gần với thực tế các đề thi.

Cuốn sách cũng cung cấp rất nhiều lưu ý hữu ích để người học áp dụng trong quá trình ôn luyện và chuẩn bị cho kỳ thi, giúp học viên nâng cao kỹ năng Speaking IELTS một cách hiệu quả và tự tin.

Trên đây là 3 cuốn sách luyện thi IELTS Speaking phù hợp với những bạn mới bắt đầu làm quen với IELTS. Nếu bạn đang trong quá trình học và luyện thi IELTS cấp độ cao hơn thì đừng bỏ qua phần 2 nhé. 

Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Nhãn