Thứ Sáu, 5 tháng 7, 2024

7 cuốn sách luyện IELTS Speaking theo từng band điểm (Phần 2)

Tiếp nối phần 1 sau khi chia sẻ một số cuốn sách cho người ở cấp độ mới bắt đầu thì ở phần 2 IGEMS xin chia sẻ tới bạn đọc các cuốn sách có cấp độ band cao hơn từ 4.0 IELTS trở lên.

Sách luyện thi IELTS Speaking dành cho band 5+

Nếu bạn đang nhắm đến band 5+ trong kỳ thi IELTS, hãy cân nhắc những tài liệu luyện thi IELTS sau đây để nâng cao kỹ năng nói của mình. Sẽ phù hợp với các bạn đã có những kiến thức căn bản về ngữ pháp, từ vựng và kỹ năng giao tiếp.

"Speaking for IELTS – Collins"

Cuốn sách này được đánh giá là phù hợp nhất cho những ai muốn đạt điểm từ 5.0 đến 5.5 trong phần thi IELTS Speaking. Nội dung của sách được chia thành 12 bài học tương ứng với các chủ đề phổ biến thường xuất hiện trong phần thi Speaking. Mỗi bài học được phân tích chi tiết cùng những lời giải thích rõ ràng về cách trả lời để thu được điểm số cao.

Các chủ đề được bao gồm như Sức khỏe và thể dục, Giáo dục, Khoa học và công nghệ, Thanh thiếu niên, Văn hóa và xã hội hiện đại, Thiên nhiên và môi trường,...

Cuối sách là phần tổng hợp kiến thức và một số câu hỏi thực hành giúp người học làm quen và luyện tập các kỹ năng đã học.

Improve your IELTS Listening and Speaking Skills 4.5 - 6.0

Cuốn sách "Improve your IELTS Listening and Speaking Skills 4.5 - 6.0" là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai đặt mục tiêu đạt band 5+ trong kỳ thi IELTS. Sách không chỉ tập trung vào việc rèn luyện kỹ năng nói mà còn cung cấp nội dung hữu ích để cải thiện kỹ năng nghe tiếng Anh, một yếu tố quan trọng hỗ trợ trực tiếp cho kỹ năng nói.

Người dùng đánh giá cao sự trình bày khoa học và dễ hiểu của cuốn sách. Nội dung được chia thành 10 đơn vị, mỗi đơn vị tương ứng với một chủ đề thường gặp trong phần thi Speaking IELTS.

Ngoài ra, cuốn sách còn cung cấp hướng dẫn chi tiết để lên ý tưởng và xây dựng bài nói đạt điểm cao. Người học sẽ được thực hành qua các câu hỏi và bài tập giúp nâng cao kỹ năng dần dần, cải thiện phát âm và tự đánh giá năng lực của mình.

Sách luyện thi IELTS Speaking dành cho band 7+

Đối với những ai đặt mục tiêu đạt band 7+ trong kỳ thi IELTS, việc học và tài liệu cần có sự khác biệt rõ rệt so với các trình độ thấp hơn. Ở mức độ này, người học cần nâng cao toàn diện kỹ năng của mình, chú trọng vào việc sử dụng từ vựng phong phú và các mẫu câu phức tạp, đồng thời khắc phục những lỗi phổ biến.


Dưới đây là hai cuốn sách học và luyện thi IELTS Speaking IELTS hàng đầu dành cho band 7+ đáp ứng được các yêu cầu trên:

Mat Clark IELTS Speaking

Cuốn sách này cung cấp cho người học một cái nhìn tổng quan về phần thi Speaking, chỉ ra tầm quan trọng của từng yếu tố để có được bài nói xuất sắc. Nó cũng giải thích chi tiết về những gì cần đạt được để chạm ngưỡng band 7+ và sự khác biệt giữa band 7+ và các mức điểm thấp hơn.


Ngoài ra, sách còn liệt kê các lỗi thường gặp và cách khắc phục, hướng dẫn người học phát triển và xây dựng ý tưởng cho các câu trả lời ứng với từng dạng câu hỏi. Các mẫu câu và ngữ pháp trong sách khá phức tạp, đặc biệt phù hợp cho những ai nhắm đến band 7+.

Tips for IELTS Speaking (Target 7+)

Như đã thấy, mục tiêu của cuốn sách "Tips for IELTS Speaking (Target 7+)" được thể hiện ngay tại trang bìa là giúp người học đạt được band 7+. Cuốn sách này thực sự là lựa chọn lý tưởng cho những ai muốn đạt được mục tiêu này.

Nội dung của sách được xây dựng một cách hấp dẫn và nhắm đúng vào nhu cầu của người học, với những phân tích tỉ mỉ giúp họ hiểu rõ các yếu tố cần thiết để đạt được band 7+. Sách bao gồm nhiều chủ đề khác nhau, cung cấp các câu trả lời với mức độ khó đa dạng, giúp người học nâng cao khả năng của mình.

Ngoài các hướng dẫn chi tiết, cuốn sách cũng lồng ghép nhiều mẹo làm bài hữu ích. Các mẹo này không chỉ giúp người học cải thiện kỹ năng nói mà còn giúp tự tin hơn trong phòng thi. Bằng cách này, cuốn sách không chỉ cung cấp kiến thức mà còn mang đến cho người học những chiến lược thực tế để đạt điểm cao trong phần thi IELTS Speaking.

Như vậy, trên đây là 7 cuốn sách Speaking IELTS từ cơ bản đến nâng cao mà IGEMS muốn gợi ý cho các bạn. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn có thêm những lựa chọn phù hợp khi tìm kiếm tài liệu tự học và luyện thi IELTS Speaking.

Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Nhãn