Chủ Nhật, 14 tháng 5, 2023

Những nguyên tắc quan trọng cần lưu ý khi bé học tiếng Anh

Việc học tiếng Anh từ nhỏ sẽ giúp bé phát triển khả năng ngôn ngữ và giao tiếp trong tương lai một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả cao nhất trong quá trình học, ba mẹ cần lưu ý một số nguyên tắc quan trọng để đảm bảo rằng bé được học tiếng Anh chuẩn nhất. Bài viết này IGEMS sẽ giới thiệu những nguyên tắc quan trọng ba mẹ cần lưu ý khi học tiếng anh với bé tại nhà.

Duy trì học tiếng Anh mỗi ngày

Chắc chắn rằng việc học tiếng Anh mỗi ngày, luyện tập thực hành thường xuyên và đều đặn sẽ giúp bé ghi nhớ kiến thức lâu hơn. Hơn nữa, việc rèn luyện kỹ năng nói tiếng Anh sẽ giúp hình thành phản xạ nhanh hơn và tự tin hơn trong việc giao tiếp. Để học tiếng Anh hiệu quả, chúng ta cần duy trì việc học không chỉ vào cuối tuần mà còn hằng ngày, ít nhất là từ 15-30 phút ba mẹ nhé. 

Ứng dụng lý thuyết được học vào thực tế

Với độ tuổi còn nhỏ, chắc hẳn không bé nào muốn ngồi một chỗ trong phòng học suốt cả ngày, chỉ với những trang sách lý thuyết dài đầy khô khan. Nếu ba mẹ đặt mình vào vị trí của bé, liệu ba mẹ có thích một cách học đơn điệu và rập khuôn như đọc và chép? Chắc chắn là không phải vậy. Trẻ em cần được học hỏi hiệu quả thông qua những bài học thực hành và những hoạt động thực tế. Điều này được thúc đẩy bởi bản chất tò mò, khám phá và bắt chước tốt của trẻ. Đây chính là lý do tại sao độ tuổi từ 3 đến 6 được coi là độ tuổi vàng để trẻ học ngôn ngữ. 

Ba mẹ có thể tham khảo cho bé vừa học vừa chơi thông qua Phòng luyện thi ảo Cambridge tại IGEMS. Với giao diện sinh động, những bài tập đa tương tác, chắc chắc sẽ tạo hứng thú cho các bé. 

Tập trung phát triển kỹ năng nghe - đọc

Tỷ lệ thời gian dành cho nghe và đọc khi học tiếng Anh nên chiếm tới 8 phần trong khi nói và viết chỉ chiếm 2 phần. Học sinh không cần quá phụ thuộc vào người nước ngoài để thực hành luyện nghe nói. Thay vào đó, luyện nghe và đọc tiếng Anh nhiều hơn sẽ giúp người học cải thiện kỹ năng nói và viết nếu có đủ từ vựng, phát âm tốt, kiến thức và vững ngữ pháp.

>>> Xem thêm: Những phương pháp dạy học phát âm tiếng Anh cho trẻ em không thể bỏ qua

Không quá quan trọng ngữ pháp

Học ngữ pháp không đơn giản và bé có thể cảm thấy chán nản, bực bội và bỏ lỡ nhiều khía cạnh quan trọng khác của ngôn ngữ nếu chỉ tập trung vào việc học thuộc bảng động từ. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng phương pháp này là kém hiệu quả và không nên ngồi một chỗ trong quá trình học.

Khuyến khích bé chủ động giao tiếp bằng tiếng anh

Học kỹ năng nói là một trong những điều quan trọng nhất đối với trẻ trong việc học ngôn ngữ. Khi trẻ biết nói tiếng Anh, thì bé sẽ tự tin hơn, khả năng giao tiếp của con sẽ được cải thiện đáng kể. Hơn nữa, khi bé thường xuyên sử dụng tiếng Anh, bé sẽ phát triển được kỹ năng phản xạ và mẫu câu tiếng Anh thực tế. Điều này giúp con cảm thấy hứng thú và tự tin hơn trong quá trình học tiếng Anh. Việc học nói tiếng Anh đóng vai trò quan trọng trong việc giúp bé hình thành quy tắc phát âm chuẩn hơn.

Bài viết trên IGEMS đã tổng hợp một số nguyên tắc quan trọng mà ba mẹ cần lưu ý để giúp con học tiếng Anh hiệu quả hơn. Đó là tạo môi trường học thuật tích cực, duy trì việc học tiếng Anh mỗi ngày, học từ vựng và ngữ pháp một cách liên tục, tập trung vào kỹ năng nghe và nói, tham gia lớp học tiếng Anh online 1 kèm 1 cho bé, cùng với đó là đưa con đi tham quan, trải nghiệm để học tiếng Anh một cách thực tế và tự nhiên hơn. Nếu ba mẹ áp dụng những nguyên tắc này, con sẽ có cơ hội phát triển tốt hơn trong học tiếng Anh và đạt được kết quả cao hơn.













Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Nhãn