Thứ Năm, 12 tháng 10, 2023

Những lưu ý khi dạy tiếng anh online cho trẻ 3 tuổi

Có nên cho trẻ 3 tuổi tiếp cận tiếng anh không? Việc học tiếng anh online cho trẻ 3 tuổi  có những lưu ý gì không? Chắc hẳn đây là chủ đề được nhiều bậc phụ huynh quan tâm nhất hiện nay. Vậy câu trả lời cho những câu hỏi này là gì? Hãy cùng igems đi phân tích và tìm hiểu ngay trong bài viết bên dưới đây nhé! 

Bé mới 3 tuổi học tiếng anh có sợ quên tiếng mẹ đẻ không? 

Có nhiều ý kiến cho rằng, trong giai đoạn từ 2-5 tuổi là độ tuổi đang tập nói và bắt đầu hình thành ngôn ngữ. Việc học tiếng anh sớm sẽ khiến cho trẻ bị mất tập trung và khó thành thạo trong việc nói tiếng mẹ đẻ so với những bé chỉ chuyên học một tiếng mẹ đẻ.

Ví dụ như: Có trường hợp bé kết hợp hai thứ tiếng mà nói rằng: “Kia là cái cup (tức bé muốn nói là cái cốc)” hay bé có thể sẽ gặp những vấn đề liên quan tới diễn đạt với câu từ bị lộn xộn và không ai hiểu. 

Tuy nhiên, theo nghiên cứu của các chuyên gia, đây là phản ứng bình thường và nó còn là dấu hiệu cho thấy bé đang nhận thức và tiếp thu tốt ngôn ngữ đang học. 

Do đó cha mẹ đừng giới hạn khả năng phát triển song ngữ của con và tìm hiểu những phương pháp học tập hay để con phát triển tốt xu hướng này. 

Những lưu ý khi dạy tiếng anh cho trẻ 3 tuổi 

3 tuổi - cái tuổi hồn nhiên và con đang bắt đầu khám phá thế giới. Ở độ tuổi này, trẻ tiếp thu nhanh và cũng rất dễ bắt chước. Khi con đã làm quen với 1 phương pháp học, con sẽ dễ theo những lối mòn đó. Do vậy mà cha mẹ nên có những phương pháp học đúng đắn để định hình việc học tập của con ngay từ đầu! Chúng tôi đã tổng hợp được những lưu ý khi cho trẻ 3 tuổi học tiếng anh, ba mẹ hãy cùng theo dõi nhé! 

Sáng tạo môi trường học tập tự nhiên 

Một trong những cách học tiếng anh hiệu quả cho bé đó là cha mẹ nên thường xuyên giao tiếp với bé bằng tiếng anh thông qua những hoạt động thông thường tại nhà. Ví dụ như ba mẹ có thể cùng bé chơi 1 trò chơi, hay nói chuyện tiếng anh khi tắm, làm việc nhà hoặc xem tivi cùng bé,....

Phương pháp học chuẩn ngay từ đầu 

Cho bé tiếp cận với ngôn ngữ mới từ nhỏ sẽ giúp trẻ ghi nhớ rất sâu. Nếu như học sai cách ngay từ đầu thì bé rất dễ bị phát âm sai và khó sửa sau này. Vì thế, cha mẹ nên có phương pháp dạy bé học chuẩn ngay từ đầu. Trong trường hợp nếu như phụ huynh không giỏi tiếng anh thì có thể tham khảo tại các trung tâm hay những phần mềm học tiếng anh tiện lợi hiện nay. 

Sáng tạo trong những cách dạy 

Những bé còn nhỏ sẽ không có khả năng tập trung cao. Vì thế, cách dạy tiếng anh cho bé cần có sự hấp dẫn và sự sáng tạo để kích thích hứng thú học tập trong trẻ. Ví dụ như, khi dạy về con số 2, ba mẹ có thể cho con đếm từ 1 - 5 hay đếm những đồ vật trong cuộc sống thường ngày, nghe các bài hát về tập đếm,....

Không nên tạo áp lực cho con 

Cha mẹ cũng không nên quá nóng vội muốn con tiếp thu và giỏi nhanh mà hãy nên bình tĩnh để dạy bé. Việc tạo áp lực nhiều cho con sẽ dễ đem tới những kết quả tiêu cực, bé không những bị mất đi hứng thú học tập mà còn làm con bị chậm tiếp thu. Dạy tiếng anh cho trẻ 3 tuổi đòi hỏi có sự kiên nhẫn, đúng như các cụ ta có câu “mưa dầm thấm lâu”. 

Đa dạng phương pháp học tập 

Việc áp dụng nhiều hình thức học tập có thể giúp bé thêm hứng thú và tiếp thu ngoại ngữ nhanh hơn. Đó có thể là qua những bài hát bằng tiếng anh cho trẻ, những trò chơi vui nhộn, hoạt động tô vẽ tranh, hay cũng có thể là xem phim hoạt hình, học trên Phòng luyện thi ảo Cambridge Online,..

Thường xuyên cho con luyện tập 

Học phải đi đôi với hành. Phụ huynh cũng nên cho con luyện tập lại những bài đã học để con nhớ lâu hơn. Cha mẹ có thể kiểm tra con bằng cách hỏi đáp, hoặc có thể cho con tham gia những phòng luyện thi ảo tại igems với đa dạng bài thi ở nhiều mức độ, sẽ đánh giá chân thực và khách quan nhất về trình độ học tập của con. 

Hy vọng với những thông tin trên đây đã giúp các bậc phụ huynh có hướng cho bé tiếp cận cũng như học tiếng anh hiệu quả!

 

Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Nhãn