Thứ Năm, 29 tháng 6, 2023

Top 4 bộ phim hoạt hình học tiếng Anh thiếu nhi không thể bỏ qua

Mỗi cuối tuần, trẻ em thường dành nhiều thời gian để xem TV và lướt điện thoại suốt cả ngày. Có những phương pháp nào giúp trẻ vừa học tiếng Anh mà vẫn có thời gian giải trí?

Toy Story 3 (Câu chuyện đồ chơi 3)

Câu chuyện kể về Andy, một cậu bé tinh nghịch 17 tuổi sắp bước vào đại học. Những đồ chơi xưa như Woody - chàng cao bồi, Buzz Lightyear - phi hành gia, Jessie - cô gái khoai tây đầu tiên, Slinky - chú chó đàn đã bắt đầu bị lãng quên với một tương lai không chắc chắn. Họ tưởng rằng sẽ tìm được một cuộc sống mới tốt đẹp nhưng lại tình cờ rơi vào tay Trung tâm Chăm sóc Trẻ em Sunnyside khi một thảm họa xảy ra. Nhóm này tan rã vì một hiểu lầm không đáng có.


Trong khi Woody cố gắng tìm đường trở về với chủ cũ, các bạn còn lại quyết định ở lại Sunnyside. Buzz và Jessie bất ngờ thấy rằng các trẻ nhỏ ở đây càng trở nên tinh nghịch và nghịch ngợm hơn những gì họ nghĩ. Điều đó không chỉ áp dụng cho họ mà còn đối với cuộc sống của cả cô nữa. Dường như có một thế lực đáng sợ đang áp đảo mọi thứ tại Sunnyside... 

Mặc dù không thể phủ nhận tác động của Toy Story 3, nhưng người xem càng lớn tuổi thì càng cảm nhận sâu sắc hơn. Hầu hết chúng ta đều có kỷ niệm với tuổi thơ, những kỷ niệm đáng nhớ về những món đồ chơi dễ thương. Chúng có thể là một chiếc xe hơi, một con búp bê, một con gấu bông hoặc một trò chơi. Dù đã cũ, nhưng chúng đã đồng hành với chúng ta suốt những năm qua.

Đây là một trong số những bộ phim học tiếng Anh thiếu nhi hiệu quả, qua các cách diễn đạt thông qua cuộc trò chuyện thông thường.


Up ( Vút Bay )

Up là một câu chuyện về Carl và Ellie, một cặp vợ chồng muốn khám phá những vùng đất tuyệt vời. Nhưng sau khi Ellie qua đời, Carl rất nhớ vợ mình. Anh quyết định thực hiện ước mơ cuối cùng của Ellie bằng cách buộc một bóng bay và bay đến một thác nước trên cao. Trên hành trình đó, Carl nhận được sự giúp đỡ từ Russell, một đứa trẻ hướng dẫn viên du lịch vụng về. Cùng nhau, họ vượt qua khó khăn và đối mặt với những thử thách trên con đường. Cuối cùng, họ đặt được ngôi nhà của mình lên đỉnh thác thiên đường.


Trải qua mọi chuyện, Carl nhận ra rằng anh đã sai lầm. Hạnh phúc và niềm vui của Ellie không nằm ở việc chinh phục những thử thách lớn mà thay vào đó là sự gắn kết và chia sẻ những khoảnh khắc tươi vui cùng nhau trong ngôi nhà nhỏ. Việc học tiếng Anh với bé không hề khó khăn nếu chúng ta lựa chọn bộ phim mà trẻ yêu thích. Trẻ sẽ tự nắm bắt và học theo các câu thoại trong phim.

Finding Nemo ( Đi tìm Nemo)

Bộ phim học tiếng Anh thiếu nhi kể về cuộc phiêu lưu tìm kiếm Nemo, một chú cá nhỏ. Marlin, cha của Nemo, luôn lo lắng vì Nemo là tất cả những gì anh có sau khi mất vợ và tất cả những quả trứng khác trong tổ. Trong ngày đầu tiên Nemo đi học, Marlin đã nhắc cậu ở lại lớp để tránh những nguy hiểm dưới biển. Nhưng Nemo đã quên lời khuyên của cha và cuối cùng rơi vào hồ cá nước mặn của một nha sĩ ở Sydney.


Marlin dũng cảm bơi đi tìm con trai mình, được hỗ trợ bởi Dory, một chú cá xanh mắt to thân thiện nhưng hay quên. "Đi tìm Nemo" là một bộ phim phù hợp cho cả trẻ em và người lớn, mang đến một câu chuyện độc đáo trong môi trường biển với những sinh vật đầy màu sắc. Trái ngược với hầu hết các phim hoạt hình khác, người cha trong bộ phim này trở thành anh hùng của câu chuyện thay vì người mẹ.

LION KING (Vua Sư Tử)

"Vua sư tử" xoay quanh nhân vật chính là Simba, một chú sư tử con đáng yêu và là con trai của vua Mufasa, người đứng đầu vương quốc. Tuy nhiên, Simba bị người chú Scar giam giữ, khiến cha anh phải hy sinh để bảo vệ con. Sau khi cha mất, Simba trải qua một giai đoạn khủng hoảng tinh thần, nhưng sau đó, anh phải tụ họp lại và chiến đấu chống lại người chú Scar để giành lại quyền thống trị vương quốc.

Trên đây IGEMS đã giới thiệu 4 bộ phim hoạt hình học tiếng Anh thiếu nhi thú vị. Hy vọng ba mẹ sẽ chọn được những bộ phim phù hợp để có những giờ phút học tiếng Anh với bé thật vui vẻ.
  












 

Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Nhãn